- 50 Bài Tụng Duy Biểu
- Chương 1 - Thứ Thứ Tâm (Tàng Thức)
- Bài Tụng 01-05
- Bài Tụng 06-10
- Bài Tụng 11-15
- Chương 2 - Thức thứ bảy (Mạt-na thức)
- Bài Tụng 16-22
- Chương 03: Thức thứ sáu (Ý thức)
- Bài Tụng 23-27
- Chương 04: Năm thức cảm giác
- Bài Tụng 28-30
- Chương 05: Bản chất của thực tại
- Bài Tụng 31-35
- Bài Tụng 36-40
- Chương 06: Con đường tu tập
- Bài Tụng 41-45
- Bài Tụng 46-50
Ba bài tụng số 28, 29 và 30 mô tả tính chất của năm thức cảm giác (ngũ quan): nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt và thân thức. Năm thức này phát sinh, dựa trên dòng ý thức, giống như sóng dựa trên nước; cũng giống như ý thức có căn là Ý (Mạt-na - thức thứ bảy) và Mạt-na có căn là A-lại-gia (thức thứ tám). Tám thức đều tương tức, liên quan chặt chẽ với nhau.
Các giác quan (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân) của năm thức đầu có khi được gọi là năm cánh cửa (āyatana), qua đó tất cả các sự vật (các pháp) trong vũ trụ tiếp xúc với ý thức của chúng ta. Vì vậy, ta rất cần học cách canh cửa (hộ trì các căn) để chọn những hạt giống thiện lành. Đó là sự thực tập chánh niệm.