- 50 Bài Tụng Duy Biểu
- Chương 1 - Thứ Thứ Tâm (Tàng Thức)
- Bài Tụng 01-05
- Bài Tụng 06-10
- Bài Tụng 11-15
- Chương 2 - Thức thứ bảy (Mạt-na thức)
- Bài Tụng 16-22
- Chương 03: Thức thứ sáu (Ý thức)
- Bài Tụng 23-27
- Chương 04: Năm thức cảm giác
- Bài Tụng 28-30
- Chương 05: Bản chất của thực tại
- Bài Tụng 31-35
- Bài Tụng 36-40
- Chương 06: Con đường tu tập
- Bài Tụng 41-45
- Bài Tụng 46-50
Các bài tụng từ số 41 tới 50 mô tả các phương pháp thực tập. Thiền quán về tự tính y tha khởi - mọi sự đều liên quan chặt chẽ với nhau - có thể giúp chúng ta chuyển đổi vô minh thành trí tuệ. Hàng ngày nếu chúng ta tập nhìn sâu, đưa ánh sáng chánh niệm vào soi chiếu tính chất tương tức tương nhập của mọi sự vật, chúng ta có thể chấm dứt khuynh hướng coi mọi sự là thường hằng bất biến, hoặc có tự ngã riêng biệt. Với trí tuệ đó, chúng ta sẽ nhìn thế giới Ta-bà của vô minh, sinh diệt, không khác gì thế giới của niết bàn, chân như. Hai thế giới đó chỉ là hai bình diện khác nhau của cùng một thực tại. Dù chỉ nhìn sâu vào một sự vật giản dị trong thế giới sinh diệt, ta có thể được giải thoát và tiếp xúc được với thế giới của chân như. Mục đích của thiền quán là đặt chân được vào thế giới của không sinh không diệt, thế giới của chân như. Tiếp xúc sâu sắc được với sóng là ta tiếp xúc được với nước. Tiếp xúc được với thế giới ta bà, ta sẽ tiếp xúc được với chân như. Bụt dạy ta các phương pháp để tiếp xúc với chân như ngay tại đây, trong thế giới Ta-bà này.